CHIA SẺ

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

CÁCH TRỒNG CÂY DÁI NGỰA

Hiện nay, Dái Ngựa là một loài cây trồng có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn ở Việt Nam. Bởi nó có rất nhiều ưu điểm cũng như công dụng. Chính vì vậy, việc lựa chọn trồng cây Dái Ngựa để tăng thêm nguồn thu nhập đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, việc trồng được một cây Dái Ngựa để mang lại năng suất như mong đợi lại là mối quan tâm và lo lắng của đa số người trồng.


Cách trồng cây Dái Ngựa

Ưu điểm của cây Dái Ngựa là có nhiều đặc tính sinh học nổi bật và nhiều giá trị sử dụng cả trong việc sản xuất lẫn việc tạo cảnh quan thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, loài cây này còn được nhiều cơ sở chế biến gỗ lựa chọn để sản xuất. Bởi nhiều lý do như gỗ cây có màu đẹp, dễ gia công, ít bị co giãn và sức chống chịu mối mọt cao. Hơn thế nữa, gỗ cây rất dễ đánh bóng và còn được dùng nhiều trong xây dựng, gia công đồ nội thất, đồ mỹ nghệ.

Với nhiều ưu điểm trên nên cây Dái Ngựa thường được chọn trồng để làm cây công trình, hệ thống cây bóng mát trên đường phố. Điển hình là trồng trong các khu đô thị hay các khu vui chơi giải trí công cộng như bệnh viện, trường học, công viên, nhà máy. Ngoài ra, nó còn được trồng thành rừng để chống xói mòn và sạt lở đất nhờ việc cây bám rễ sâu và chịu ngập nước.


Cây Dái Ngựa thường được chọn trồng để làm cây công trình, hệ thống cây bóng mát trên đường phố

Tuy nhiên để cho cây dái ngựa có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt thì cần phải có được phương pháp trồng thật khoa học. Về cách trồng thì loài cây này cũng được trồng tương tự như các loài cây lâm nghiệp khác. Tuy nhiên cũng phải cần lưu ý đến đặc điểm phát triển của cây để có phương án trồng đạt hiệu quả. Chính vì vậy mà việc chọn giống cây trồng phải đảm bảo cây không bị còi cọc, không sâu bệnh, không có các dị tật trên cây, cây phải mập mạp, khỏe khoắn…

Ngoài ra, vì đây là một loài cây ưa sáng nên khi trồng phải lựa chọn những nơi thoáng đãng, không nên trồng ở những nơi thiếu ánh sáng. Cũng cần phải lưu ý là khi trồng cây phải đào hố sâu sao cho kín bọc đất của cây con. Phải nhớ tách giấy bóng bọc đất trước khi để cây con vào hố trồng và khi đào hố xong cần cho lớp phân đã ủ vào hốc cây để giúp cây phát triển tốt và khỏe mạnh. Điều quan trọng nhất là do cây Dái Ngựa là loài sinh trưởng khá nhanh, tán lá rộng. Vì vậy phải trồng cách xa nhau để cây sinh trưởng phát triển tốt và thuận tiện cho việc làm vệ sinh vườn cây sau này.


Cây Dái Ngựa là loài sinh trưởng khá nhanh, tán lá rộng

Ngoài ra, cũng cần phải chú ý đến tình hình phát triển và thể trạng của từng cây để phát hiện sâu bệnh, từ đó có phương pháp chữa trị kịp thời giúp cây phát triển tốt.

Chúc các bạn thành công khi lựa chọn trồng loài cây dái ngựa này để phát triển kinh tế!